ช็อก! ทรัมป์ถูกยิงกลางเวทีชุมนุมในเพนซิลเวเนีย


 อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ เจ. ทรัมป์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันเสาร์ หลังจากเกิดเหตุยิงกันในงานชุมนุมที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เพียงไม่กี่นาที โดยมีผู้เข้าร่วมงานและผู้ต้องสงสัยถูกยิงเสียชีวิต ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของสหรัฐและอีกสองคนที่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเหตุการณ์นี้กำลังถูกสอบสวนว่าเป็นความพยายามลอบสังหาร

ผู้เข้าร่วมงานชุมนุมถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ผู้ต้องสงสัยถูกยิงเสียชีวิตโดยหน่วยรักษาความปลอดภัย ตามข้อมูลจากสามคนที่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ทรัมป์ถูกนำตัวออกจากเวทีในสภาพที่มีเลือดไหลออกมาจากหูขวา


ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวประณามความรุนแรงครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องที่ “ป่วย” โฆษกของแคมเปญทรัมป์กล่าวว่าทรัมป์ “สบายดี” ส่วนโฆษกหน่วยรักษาความปลอดภัยกล่าวว่าทรัมป์ “ปลอดภัย” โดยนายชุงไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบาดแผลของทรัมป์


นายริชาร์ด โกลดิงเจอร์ อัยการเขตบัตเลอร์ กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของ CNN ว่ามีอีกหนึ่งคนอยู่ในอาการวิกฤตที่โรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ต้องสงสัย


ทรัมป์กำลังแสดงแผนภูมิเกี่ยวกับจำนวนการข้ามพรมแดนให้ผู้สนับสนุนดูเมื่อมีเสียงปืนดังขึ้น เขาหลบเร็วเมื่อเสียงเริ่มดังขึ้น โดยเสียงดังมาจากบริเวณอัฒจันทร์ด้านซ้ายของเวทีที่เขากำลังยืนอยู่ เสียงปืนมีสองชุด และมีควันปรากฏในส่วนนั้นของอัฒจันทร์ ทรัมป์ถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยพาตัวออกจากเวทีไปยังรถยนต์ในขบวนของเขา โดยมีเลือดไหลออกจากใบหน้าและหูขวาของเขา เมื่อเขาถูกพาตัวไปยังรถยนต์ในขบวน เขาก็ชูกำปั้นเป็นท่าทางท้าทายให้กับฝูงชน


นายจอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย กล่าวในแถลงการณ์ว่าเขาได้รับรายงานและตำรวจกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลกลาง หน่วยรักษาความปลอดภัยเป็นผู้นำในการสอบสวน แต่กระทรวงยุติธรรม, FBI และสำนักบริหารแอลกอฮอล์, ยาสูบ, อาวุธปืน และวัตถุระเบิดจะช่วยเหลือในการสอบสวนตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง


รีพับลิกันและเดโมแครตต่างประณามเหตุการณ์ที่พวกเขาเห็นว่าเป็นการใช้ความรุนแรงทางการเมือง “ฉันรู้สึกตกใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานชุมนุมของทรัมป์ในเพนซิลเวเนีย และรู้สึกโล่งใจที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัย” วุฒิสมาชิกชัค ชูเมอร์ เดโมแครตจากนิวยอร์ก กล่าวในแถลงการณ์ ตัวแทนสตีฟ สกาไลซ์ รีพับลิกันหมายเลขสองของสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเคยถูกยิงในปี 2017 กล่าวว่า “ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงทางการเมือง”


หลังจากเสียงปืนดังขึ้นในงานชุมนุม สมาชิกในฝูงชนเริ่มกรีดร้อง และทรัมป์ถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยเข้าตัวเขาออกจากเวที หลังจากที่เขาถูกนำตัวออกไป กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่สวมชุดลายพรางได้นำตัวใครบางคนออกจากอัฒจันทร์ที่อยู่ด้านซ้ายของแท่นที่ทรัมป์กำลังพูดอยู่


ผู้ที่เข้าร่วมงานชุมนุมของทรัมป์ต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย พวกเขาต้องผ่านเครื่องตรวจจับโลหะ และกระเป๋าและทรัพย์สินของพวกเขาถูกตรวจสอบหาอาวุธและสิ่งของต้องห้ามจำนวนมาก


ทรัมป์ถูกยิง