มีคำตอบแล้ว น้ำสีเหลือง ในสืบสันดาน คือน้ำอะไร?


 หนึ่งในนักแสดงของซีรีส์ "สืบสันดาน" คลาวเดีย จักรพันธุ์ ได้ออกมาไขกระจ่างถึง 'น้ำสีเหลือง' ในฉากหนึ่งของซีรีส์ที่กลายเป็นไวรัล ว่าแท้จริงแล้วไม่ใช่น้ำหวานหลอกล่อผึ้ง แต่เป็นของสุดอี๋ ที่ทำให้ผู้ชมต้องอึ้งไปตามๆ กัน


กระแสแรงไกลถึงระดับโลกสำหรับซีรีส์ไทย "สืบสันดาน (Master of the House)" ที่ไม่เพียงแต่ครองอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix ในประเทศไทย แต่ยังไต่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของโลกในหมวดรายการทีวีที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษอีกด้วย


หนึ่งในฉากสำคัญที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากคือเหตุการณ์ที่เจ้าสัวรุ่งโรจน์ (รับบทโดย บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ได้ราด ‘น้ำสีเหลือง’ ลงไปบนร่างกายของสาวใช้ชื่อ ไข่มุก (รับบทโดย ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร) ขณะที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันในเรือนกระจกเพาะเลี้ยงผีเสื้อ


ด้วยความที่ฉากดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าสัวผู้ร่ำรวย กับสาวใช้ต่างฐานะ ผู้ชมจึงเกิดข้อสงสัยว่า น้ำสีเหลืองนั้นคืออะไรกันแน่ บางคนคาดว่าอาจเป็นน้ำยาใช้สตัฟฟ์ผีเสื้อ เนื่องจากเจ้าสัวรุ่งโรจน์ชื่นชอบการสตัฟฟ์ผีเสื้ออย่างมาก


ล่าสุด คลาวเดีย จักรพันธุ์ ผู้รับบทเป็น อารยา ภรรยาของมาวิน ลูกชายคนเล็กของเจ้าสัวรุ่งโรจน์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่าน TikTok โดยเปิดเผยว่า น้ำสีเหลืองที่เห็นนั้นคือ ‘น้ำปัสสาวะของเจ้าสัวรุ่งโรจน์’


ทำไมต้องเป็นปัสสาวะ? เมื่ออ้างอิงจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ผีเสื้อชอบดอมดมร่างกายคนเพราะต้องการหาเกลือแร่จากเหงื่อ รวมถึงน้ำตาและปัสสาวะ ซึ่งมีเกลือแร่เจือปนอยู่เช่นกัน การราดน้ำปัสสาวะลงบนร่างกายของไข่มุกจึงสื่อนัยยะเชื่อมโยงระหว่างสองสิ่งที่เจ้าสัวรุ่งโรจน์ชอบเข้าด้วยกัน


ซีรีส์ "สืบสันดาน" ได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของตระกูลมหาเศรษฐี ‘เทวสถิตย์ไพศาล’ ครอบครัวเจ้าของธุรกิจเพชรพลอยอันดับหนึ่งของไทยอย่าง Theva Gems (เทวาเจ็มส์) เรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมทั่วโลกประทับใจและนำไปสู่การครองชาร์ตอันดับโลกได้ เพราะการนำเสนอชีวิตเบื้องหลังของคนชั้นสูงและบทละครที่ร้อนแรงชวนติดตาม


น้ำสีเหลือง’ ใน “สืบสันดาน”