California University คืออะไร?


กลายเป็นหัวข้อที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ และเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับ California University หลังจากมีนักการเมืองและคนดังหลายคนอ้างว่าจบการศึกษาจากสถาบันนี้ ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าสถาบันดังกล่าวคืออะไร โดดเด่นเรื่องวิชาไหน และมีมาตรฐานการศึกษาหรือไม่

วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ California University มานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันว่า California University คืออะไร สอนอะไร และเป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านไหน


รู้จัก California University สถาบันประเมินวุฒิและออกวุฒิบัตรเทียบเท่า


จากการค้นหาข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ต พบว่า California University Foreign Credentials Evaluation มีเว็บไซต์ที่ตรงตามข้อมูลอยู่ 2 เว็บไซต์ ได้แก่:

  1. californiauniversity.edu.pe ที่ดูค่อนข้างเป็นทางการและเน้นด้านการศึกษา
  2. cufce.org ที่หน้าเว็บดูไม่ค่อยน่าไว้ใจเหมือนหน้าเว็บโฮมเพจในยุคอินเทอร์เน็ตเพิ่งได้รับความนิยม

เว็บไซต์ californiauniversity.edu.pe มีโดเมนที่จดทะเบียนคือ .edu.pe:

  • .edu: เป็นโดเมนระดับบนสุดตามหมวด (sTLD) ในระบบการตั้งชื่อโดเมนบนอินเทอร์เน็ต ย่อมาจากคำว่า education แสดงถึงวัตถุประสงค์เริ่มแรกว่าใช้สำหรับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษา โดยมีเงื่อนไขว่าสถาบันหรือมหาวิทยาลัยที่ขอจดโดเมนนี้ต้องมีที่ตั้งในสหรัฐอเมริกา
  • .pe: เป็นโดเมนอินเทอร์เน็ตระดับบนสุดตามรหัสประเทศ (ccTLD) สำหรับประเทศเปรู

ที่อยู่ติดต่อของ californiauniversity.edu.pe ระบุว่าเป็น California University FCE Foreign Credential Evaluations & Research ตั้งอยู่ที่ 2701 – 2703 Beverly Blvd., Los Angeles, CA 90057


California University อยู่ที่ไหน?





California University คืออะไร?


หลังจากใช้ระบบแผนที่ผ่าน Google พบว่าสถานที่ติดต่อนั้นเป็นห้องแถวขนาดเล็กริมถนนที่มีการติดป้ายว่า California University เพียงเท่านั้น


California University Foreign Credentials Evaluation ได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการเทศบาลเมืองแคลิฟอร์เนีย โดยก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนต่างด้าวให้นำวุฒิการศึกษาของตัวเองมาให้สถาบันประเมินและออกใบรับรองเทียบเท่าการศึกษาเพื่อช่วยในการหางาน แต่สถาบันนี้ไม่ได้สอนหนังสือ ในเว็บไซต์ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าทำหน้าที่ประเมินวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศและภายในสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบว่าหน่วยกิตเหล่านี้เป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก และออกวุฒิบัตรเทียบเท่าให้