ดราม่า ไบร์ท วชิรวิชญ์ ถ่ายรูปคู่รถถังที่มีอักษรฮีบรูของชาวอิสราเอล


 เรื่องราวดราม่าที่ทำเอาโลกออนไลน์เดือดกันไปทั่ว เมื่อไบร์ท วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่อยู่ในช่วงพักผ่อนที่สหรัฐอเมริกา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมสนามยิงปืนและพิพิธภัณฑ์ทหารกลางแจ้ง BATTLEFIELD VEGAS แต่เกิดประเด็นร้อนหลังเขาโพสต์ภาพคู่กับรถถังและอาวุธสงครามลงโซเชียล


แม้ในช่วงวันหยุด ไบร์ท วชิรวิชญ์ ก็ไม่พ้นงานเข้า ต้องรีบออกมาโพสต์ขอโทษผ่านสตอรี่อินสตาแกรมอย่างเร่งด่วน หลังโพสต์ภาพคู่กับรถถังและอาวุธสงคราม พร้อมแคปชั่น “like a soldier” ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกต่างจับตามองและตั้งข้อสังเกตกับตัวอักษรภาษาฮีบรูบนรถถัง ซึ่งเป็นภาษาที่ชาวอิสราเอลใช้


ดราม่า ไบร์ท วชิรวิชญ์ ถ่ายรูปคู่รถถังที่มีอักษรฮีบรูของชาวอิสราเอล


ชาวเน็ตต่างมองว่าการที่ไบร์ทโพสต์ภาพคู่รถถังเช่นนี้ อาจถูกมองว่าเขากำลังสนับสนุนสงครามระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอลที่ฉนวนกาซา ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ มีการเรียกร้องให้ไบร์ทลบภาพเซ็ตนี้ออกจากอินสตาแกรมโดยด่วน พร้อมวิจารณ์ว่าการลงภาพเพื่อความบันเทิงเช่นนี้ดูเป็นการลดทอนความรุนแรงของสงคราม ส่งผลกระทบต่อเหยื่อที่กำลังเผชิญภาวะสงคราม และควรตระหนักถึงความขัดแย้งที่เป็นปัญหาระดับโลกในขณะนี้


ชาวเน็ตคอมเมนต์

ล่าสุดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (26 ก.ค. 67) ไบร์ทได้ลบภาพเซ็ตดังกล่าวออกจากอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมขอโทษและชี้แจงผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรมเป็นข้อความภาษาอังกฤษทันทีหลังเกิดดราม่า โดยระบุว่า...


“การไปเที่ยวชมเมือง สำรวจและสัมผัสกับประการณ์ใหม่ และถ่ายรูปเป็นความทรงจำ และแบ่งปันให้กับแฟน ๆ อยากบอกทุกคนว่าไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นใดทั้งสิ้น ทางเราตระหนักดีว่าภาพดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด และการตีความเจตนาที่แท้จริงของเราไม่ถูกต้อง


รู้สึกขอโทษอย่างสุดซึ้งสำหรับความไม่เข้าใจต่อเรื่องที่ละเอียดอ่อนดังกล่าว และตระหนักดีว่าสิ่งนี้ก่อให้เกิดผลกระทบจากจิตใจต่อสังคมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสงคราม ต้องการชี้แจงให้ชัดเจนว่าไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงในรูปแบบใด ๆ และสัญญาว่าจะให้ความสำคัญต่อทุกเรื่องอย่างเต็มความสามารถ”


ดราม่า ไบร์ท วชิรวิชญ์ ถ่ายรูปคู่รถถังที่มีอักษรฮีบรูของชาวอิสราเอล